Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Giới thiệu một số loại đất sét

Chúng ta thường nghe kể phổ thông tới gạch nung và gạch không nung nhưng ít khi biết được sự khác nhau giữa 2 chiếc gạch này. Bài viết bữa nay chia sẻ tới độc giả một số ưu điểm và hạn chế của loại gạch đất sét nung để có thể tuyển lựa tiêu dùng cho thích hợp có dự án của mình. mang nguyên liệu chính là trong khoảng đất sét nên đặc điểm của gạch cũng chịu tác động rộng rãi từ loại vật liệu này.

Gạch đặc có kích thước 220x105x55 (mm) sở hữu cấu tạo đặc, màu đỏ hồng hoặc đỏ sẫm. Chính vì cấu tạo đặc nên gạch mang ưu điểm kiên cố, vững chãi, khả năng chống nước phải chăng. Gạch thường được dùng cho những hạng mục buộc phải cao về khả năng chịu lực và chống thấm như tường chịu lực, tường bao, tường vệ sinh, tường móng, đố cửa… Gạch đặc được chia thành 3 cái A1, A2 và B. Chất lượng của 3 cái này giảm dần từ A đến B. hạn chế của gạch đặc là hơi nặng so mang gạch siêu nhẹ, mức giá cao hơn gạch rỗng.

Gạch thông tâm còn gọi là gạch hai lỗ, với kích thước 220 x 105 x 55 (mm), cũng với màu đỏ hồng và đỏ sẫm như gạch đặc. Nhưng trái ngược mang gạch đặc, gạch thông tâm chỉ được sử dụng cho các hạng mục không chịu được lực hoặc không đề xuất cao về khả năng chống thấm nước bởi cấu tạo gạch rỗng, thông tâm hai lỗ. vì vậy, gạch không được khuyến khích dùng cho tường nhà vệ sinh hay tường bao vì rất dễ bị thấm nước và ẩm mốc.

Còn được gọi mang tên gọi khác là gạch Tuynel. Kích thước phổ quát của gạch rỗng 6 lỗ là 220 x 105 x 150 (mm), với 6 lỗ, màu đỏ hồng hoặc đỏ sẫm. Gạch tuy mang cấu tạo khác mang gạch thông tâm nhưng nó được vận dụng vào các hạng mục như vậy như gạch thông tâm, Đó là những hạng mục không bắt buộc cao về khả năng chịu lực và chống thấm. Trong một vài trường hợp, gạch rỗng 6 lỗ còn được vận dụng để khiến lớp chống nóng cho mái hoặc xây tường dày 150. điểm tốt lớn nhất của vật liệu này là gạch nhẹ, giá thành rẻ, bên cạnh đó, khả năng chịu lực kém.

Trong vun đắp, gạch đóng vai trò quan trọng, quyết định tới chất lượng của dự án. do đó, cần cân đề cập thật kỹ trước lúc quyết định chọn cái gạch để mang đến 1 dự án vững bền theo thời kì.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét