Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Ưu điểm của ngói không nung

Ngày nay, những mẫu ngói đúc ép - ko nung đã tạo được hàng loạt sắc màu và ngoài mặt để dần thay thế cho chiếc ngói chỉ mang duy nhất một màu đỏ truyền thốn. Từ chậm tiến độ, góp phần làm cho tăng vẻ đẹp ngôi nhà trong lối kiến trúc khái quát. Và chừng ba năm trở lại đây, tấp nập đến vài chục đơn vị cung cấp ngói màu này.

Trước đây nhà lầu thường đơn vị mái đúc bằng nhưng nay thiên hướng “xây nhà mang mái mang những tiết điệu gấp gãy đang được các gia chủ hay chủ đầu tư các dự án chọn”. Kiến trúc sư Đặng Phước Toàn cho biết thêm: bởi điều Đó vừa đem lại một sắc thái riêng vừa có không gian “giải nhiệt” dưới mái – che mát toàn bộ ngôi nhà. Hơn nữa, tầng áp mái sử dụng được vào phổ thông công năng – ở Đó có thể bề ngoài phòng nghe nhạc xem phim, phòng thờ và ngay cả làm cho nơi sinh hoạt chung trong gia đình… vì vị trí này thường im tĩnh. Mặt khác, mái ngói sẽ là “cái dù” bưng bít mưa nắng phải chăng và là biện pháp để chống thấm trên mái bằng. Bởi mái bằng đúc bêtông, ví như ko được không thấm nước thấp sẽ gây phổ biến phức tạp cho công trình, mau đưa công trình xuống cấp và hư hại.

Ngói màu được sản xuất từ ximăng, silicate, bột màu và phụ gia chống nước. có hai dạng, kỹ thuật tiên tiến và thấp nhất hiện tại là ngói phủ màu bằng khoa học ướt. kỹ thuật này dùng bột màu hoà lẫn có ximăng để thành vữa màu rồi phun trực tiếp lên bề mặt viên ngói đang còn ướt ngay sau lúc ngói đã được định dạng. Điều này, nhằm tạo sự kết liên chặt chẽ giữa lớp sơn và xương tấm ngói; sắc màu của ngói sẽ lâu bền hơn so sở hữu công nghệ khô. khoa học khô là sơn sau lúc viên ngói đã khô – tương tự lớp sơn và xương ngói không được “đồng chất” và Đó thường là kỹ thuật cũ của Trung Quốc.

Ngói sở hữu phổ quát lực lượng màu như đen, đỏ, nâu, xanh…, các kiến trúc sư, nhà đầu cơ có phổ quát chọn lựa để kiến tạo cho từng công trình của mình một cách tuỳ thích. tuy nhiên nhà cung cấp còn tạo nên nhiều ngoại hình, hiện đại có, cổ điển sở hữu để thị trường sở hữu điều kiện áp dụng cho mỗi cách thiết kế dự án. Và ngói được cung cấp đồng bộ trong khoảng màu sắc đến ngoài mặt các loại ngói đặc trưng như ngói nóc, ngói cuối nóc, ngói cuối mái, ngói chạc 3 – 4, ngói rìa, ngói thông hơi… với các dạng ngói này các kiến trúc sư thoả sức phóng tác “nhịp điệu” của mái và nhà thi công cũng thực hành một cách thuận lợi.

Một vấn đề nữa mà hiện phổ quát dự án dùng ngói màu là yếu tố phong thuỷ nhất là dưới góc nhìn của người Á Đông. Chọn màu sắc phù hợp sở thích hay tính bí quyết của bản thân cũng là điều thích hợp sở hữu nguyên lý ngũ hành – tương sinh tương khắc. Theo những nhà phong thuỷ học thì âm là sắc tối, lặng tĩnh, tiếp nhận màu; dương là sắc sáng, đi lại, phản ảnh màu. vì thế, màu sắc được ứng dụng để tăng cường các nguyên tố tiện dụng và hạn chế bất lợi từ môi trường tác động vào ngôi nhà.

Một nguyên tố nữa mà các dịch vụ để ý bây giờ là vấn đề môi trường. So với ngói đất sét nung truyền thống thì ngói bêtông màu ko nung – góp phần kiểm soát an ninh không gian sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét