Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Một số hình thức làm nhái sơn tường

Ở thị trường sơn, có muôn ngàn kiểu làm nhái nhưng tập trung lại 4 dạng cốt yếu là : giả thương hiệu, người sản xuất mua hóa chất tự cung ứng sơn fake, tậu sơn rẻ tiền cho vào vỏ thùng sơn đắt tiền hơn, rút bớt khối lượng – dung tích trong cỗ ván sơn.

Thắc mắc đầu tiên là : vỏ cỗ ván – lon sơn ở đâu để cho sơn vào?! Và câu tư vấn là: người ta đi tìm lại từ những công trình, vựa ve chai sở hữu giá rất tốt.

Nhưng cao tay nhất và nhiều năm kinh nghiệm nhất là đặt hàng những xưởng cung cấp vỏ lon – săng sơn giống 100% hàng thật, sở hữu số lượng kha hơi thì giá cũng tốt như đi tậu lại vỏ cỗ áo cũ. cách thức này thì không ai phân biệt được vỏ quan tài thật hay kém chất lượng mà vỏ áo quan lại mới đẹp sạch sẽ do vậy hiện nay tất cả người ta theo cách thức này.

Sau chậm triển khai người ta tiêu dùng máy, tiêu dùng in lụa, nhãn dán (1 số sản phầm sử dụng nhãn dán chứ không in lên vỏ thùng) in mã màu, tên màu lên vỏ thùng y như thật.

a. Hàng nhái
– các xưởng phân phối , công ty nhỏ đặt tên, ngoài mặt vỏ xăng giống với sản phẩm thật gây ra nhầm lẫn cho người mua.
– Dạng này thì khách hàng chỉ cần nhìn vào, đánh giá kỹ về sản phẩm thì có thể phân biệt được.

b. sắm hóa chất tự phân phối sơn kém chất lượng
– Ở dạng này, người làm sơn kém chất lượng tự tìm hóa chất ở các chợ chuyên bán hóa chất về sản xuất sơn giả. Sau chậm triển khai đóng áo quan và bán cho người tiêu dùng.
– Dạng bắt buộc người phân phối sở hữu trình độ tối thiểu để pha chế lại dễ bị phát hiện nhất nên tỷ lệ sơn nhái ở dạng này chiếm ko phổ biến.
– Dạng này dễ bị phát hiện do việc pha chế tay chân (hay chuyên nghiệp hơn là bán tự động )nên chất lượng kém, ko bằng sơn thật, ngay cả giữa sơn nhái cộng cung ứng 1 chỗ chất lượng cũng không đồng đều; màu sắc ko chuẩn xác giữa các đợt và số lượng màu cũng không đa dạng. Người ta chính yếu sẽ chọn những màu nào người tiêu dùng thích để cung cấp.
– không những thế, để phát hiện được thì chỉ lúc sử dụng một thời kì sau mới xảy ra sự cố. lúc ngừng thi côngĐây lại phải xác định căn do rất phức tạp.

c. Sơn thấp tiền trong vỏ hòm nhãn hiệu xịn
– Tiêu đề đã biểu hiện tất cả rõ ràng phương pháp làm nhái. Người cung cấp tìm sơn giá phải chăng về lấy ruột sang vào các vỏ áo quan mang thương hiệu xịn, dễ bán và hẳn nhiên giá đắt hơn cái ruột nhiều lần.
– Kiểu phân phối này ko buộc phải khoa học và mau chóng, lại khó phát hiện sơn giả hơn một tí nên chiểm tỷ lệ kha hơi trong thị trường sơn kém chất lượng. tuy nhiên, việc tẩu tán các vỏ cỗ áo sơn tốt tiền đã lấy ruột, hay việc sang chiết trong khoảng hậu sự sơn nhãn hàng này sang nhẵn hiệu kia có rủi ro lúc bị cơ quan chức năng bắt quả tang cho nên cũng chưa là dạng làm fake rộng rãi nhất thị phần.
– Để phân biệt sơn cải trang này thì cũng như dạng trên, chỉ đợi thời gian sau mới biết là sơn fake hơn số tiền đích thực mình bỏ ra. Và nó khó phát hiện hơn dạng trên vì thật ra ruột của sơn giả dạng này là sơn thật nhưng chất lượng rẻ – giá rẻ của những nhà cung cấp đích thực nên chất lượng hơi đồng đều , ít xày ra sự cố lúc đang thi công nên xác suất phát hiện ngay rất tốt.
– với thợ có kinh nghiệm hơn thì bảo là sơn hàng hiệu mùi sơn nó khác. Nhưng thực ra muốn mùi nào thì người ta chỉ cần sở hữu mùi Đó ra chợ hóa chất tậu 1 lọ giá 10 nghìn đủ phục vụ hàng trăm áo quan sơn.

d. Rút bớt sơn hàng hiệu
– Người ta tìm sơn thật, và thường ở lực lượng hàng cao cấp sau chậm tiến độ rút bớt khối lượng bên trong – thường là 10-15% – sang qua một thùng mới. Thế là trong khoảng 7-9 cỗ ván người ta mang ngay một áo quan. với người nghi vấn việc khui 7-9 quan tài sơn kia ra sẽ hư vỏ cỗ áo => phải thay hết vỏ thùng? ko phải với việc Đó. Người khiến cho nhái sở hữu các đồ vật tuy đơn sơ nhưng rất hiệu quả để khui hòm nhanh chóng, nhẹ nhàng mà chẳng hề bị một dấu vết nào. do vậy, họ chỉ tốn thêm tiền cho một vỏ hậu sự mới.
– cung ứng sơn giả trang này thì ko cần khoa học, tri thức gì cả. Lại chóng vánh, tiện lợi khiến cho hàng loạt.
– Dạng này khiến kém chất lượng an toàn nhất, gần như thường bị cơ quan chức năng bắt dù những cơ quan với biết căn do sơn kém chất lượng cung ứng tại đâu. Vì mỗi lần người ta khui vài hòm, việc này diễn ra rất nhanh và dù bắt quả tang cũng không thể khép tội họ khui cỗ áo sơn cả !
– Người dùng số đông hoàn toàn chẳng thể phát hiện được sơn cải dạng này do bản chất nó là sơn thật nhưng thiếu khối lượng mà thôi. Và khối lượng thiếu hụt 10-15% khó mà phân biệt được khi bưng vác bằng tay (thực chất ít với chủ nhà, chủ thầu nào bưng vác !). đặc biệt hơn lúc ngay cả sơn thật đúng dung tích, cùng chủng cái, thì màu này cũng cân nặng khác màu kia.
– Vì 3 lý do trên nên dạng này rất “phát triển”, chiếm đông đảo thị phần. Mà các nơi sản xuất sơn giả dạng này lại thường là những nơi sản xuất sơn lớn nên ít bị nghi ngờ. Ở dạng này, người phân phối thường bán tốt qua 2-3 tầng đại lý nữa nên độ phủ và độ sâu thâm nhập thì trường rất to.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét