Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Những bí quyết chống thấm tường nhà liền kề

Ngày nay nhà mình xây mới, rất nhiều tường những tầng giáp lai với nhà láng giềng, phần tường bên ngoài không trát được, láng giềng lại ko cho bịt khe tiếp giáp giữa hai nhà. Mỗi khi mưa thì phần tường ở những vị trí tiếp giáp bị ẩm ướt nên nhà mình chưa sơn? Vậy làm thế nào để xử lý không thấm nước bên trong tường?

Khi xây dựng nhà lô thị trấn hay các hình thức nhà liền kề, khi diện mạo ngôi nhà chỉ có một mặt tiền, còn những diện khác được tiếp giáp với tường nhà kế bên. Bởi thế, khi thi công xây dựng chủ đầu tư cần bịt chặt khe tiếp giáp giữa 2 nhà tránh tình trạng mưa thấm ướt. Nhưng trong trường hợp này, gia đình chị Hoa lại chẳng thể bịt khe tiếp giáp chậm triển khai lại gây ra hiện tượng mưa thấm khi chưa sơn nhà. Bởi vậy, bạn nên khiến cho các công việc sau để giảm thiểu hiện trạng thấm nước vào gia đình mình:

- Gia đình cần vệ sinh sạch bề mặt sau chậm triển khai dùng dung dịch Water Seal phun hai lần lên hồ hết diện tường, sao cho khoảng cách giữa 2 lần là từ 5 – 10 phút. ( giả dụ để quá lâu hóa chất sẽ ko ngấm được vào tường)

- Chờ khoảng thời gian từ hai -3 ngày để dung dịch chậm triển khai bức xúc vôi hóa sở hữu diện tường thì tiến hành té nước lên tường. nếu thấy nước trôi và khô cong thì coi như đạt bắt buộc. Sau Đó tiến hành sơn phủ như bình thường trong khoảng một – 2 lớp, không những thế gia chủ cần luu ý không dùng bột bả hay bột trét tường mà chỉ tiêu dùng sơn phủ và sơn lót.

Không chỉ với trường hợp như nhà chị Hoa, các ngôi nhà được xây dựng liền kề ngay cả khi được bịt khe tiếp giáp thì sau một thời kì sử dụng cũng bị thấm nước làm tác động ko nhỏ đến chất lượng của người tiêu dùng. Vậy bạn là người chủ đầu cơ, bạn sẽ phải khiến gì?

Lúc trời mưa, nước sẽ theo khe tường giữa hai nhà chảy xuống gây tình trạng thấm hút gây nên hiện tưởng ẩm mốc. Khi đó chủ đầu cơ cần đặt máng tu bổ độ dốc thoát nước cho 2 khối nhà liền kề, với cách thức sử lý đơn giản này bạn sẽ tránh được tuyệt đối việc thấm nước khi trời mưa.

Trường hợp tiếp theo là bị thấm ngược trong khoảng nhà này sang nhà kia, thông thường lỗi này do hệ thống kỹ thuật ống nước hay nhà vệ sinh nhà liền kề bị thấm nước, dò dỉ. bởi vậy khi thi công phần tường tiếp giáp nhà láng giềng nên làm cho bằng gạch đặc vữa xây, trát mác cao, chiều dày tường 220mm là rẻ nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét